การซ่อมแซมเสาแตกที่จำเป็นและแนวคิดในการดูแลรักษาบ้าน

เมื่อถึงจุดหนึ่ง บ้านเกือบทุกหลังจะเปลี่ยนไปและตั้งถิ่นฐานอย่างแน่นอน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเศษ ซึ่งมักต้องใช้บริการซ่อมแซมบ้านที่เสาแตก อย่างไรก็ตาม รอยร้าวหลายจุดเป็นเพียงการเสริมความงามของงานฐานรากเท่านั้น ทั้งหมดนี้ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมแซม การหยุดพักที่สำคัญอื่นๆ เสาแตกอาจส่งผลให้เกิดอันตรายในระยะยาวได้หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสม การทราบความแตกต่างระหว่างการแตกร้าวทั้งสองแบบอาจเป็นเรื่องยาก และหากเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ระบุการแตกร้าวของตนเองอย่างไม่ถูกต้อง

เพื่อให้เห็นว่าคุณควรพิจารณาผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมเสาแตกหรือไม่

ก่อนอื่นคุณต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเสาแตกพื้นฐานทั้งหมดของคุณเสียก่อน พวกเขาสามารถแจ้งให้คุณทราบได้ว่ารอยแตกนั้นเป็นการหดตัวของชิป การแตกในแนวราบ หรือบางทีอาจจะเป็นการทรุดตัวของรอยแตก บางครั้งการหยุดพักเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตาม บางอย่างอาจแย่กว่านั้นมากเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ ดังนั้นการตรวจสอบว่าคุณควรขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญหรือจัดการด้วยตัวเองอาจมีความเสี่ยง

การหดตัวจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตามที่คอนกรีตหดตัวเมื่อแห้ง รอยแยกขนาดเล็กในแนวดิ่งเหล่านี้มักมีความกว้างน้อยกว่าหนึ่งในแปดของนิ้ว และโดยปกติจะไม่ยาวเกินโครงสร้างเสาแตก โดยทั่วไปแล้วจะตั้งอยู่ตรงกลางที่สามของฐานรากเท่านั้น สิ่งเหล่านี้มักไม่คำนึงถึงโครงสร้าง ดังนั้นจึงไม่ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ เมื่อใดก็ตามที่ผู้รับเหมาสร้างชั้นใต้ดิน พวกเขาจัดรูปแบบโครงสร้างผนังฐานรากที่แท้จริงเพื่อรับมือกับความเครียดจากสิ่งสกปรก 

บางครั้งดินนั้นสามารถพัฒนาแรงดึงในระดับมาก

ซึ่งทำให้เกิดรอยร้าวในแนวราบได้ สิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่ต้องการบริการซ่อมแซมเสาแตกแบบมืออาชีพเพียงเพราะอาจบ่งชี้ว่าฐานรากจะล้มเหลว รอยแยกในแนวดิ่งมักไม่ต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ แต่ในบางกรณี รอยแยกดังกล่าวสามารถเปิดเผยปัญหาเบื้องหลังได้ รอยแตกขนาดใหญ่หรือที่เรียกว่าการทรุดตัวมีอยู่ทั่วทั้งโครงสร้างของบ้าน โดยปกติจะไม่เป็นกอบเป็นกำ ดังนั้นพวกเขาจึงเพียงระบุว่าทรัพย์สินนั้นกำลังตกลง บ้านทุกหลังสงบลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เมื่อบ้านยังคงอยู่ ก็มักจะเป็นปัญหา ผู้เชี่ยวชาญจะไม่สามารถยืนยันได้ว่าการทรุดตัวของบ้านนั้น

เป็นอันตรายหรือไม่ในการเยี่ยมชมครั้งเดียว เสาแตกจะต้องตรวจสอบรอยแยกที่เกิดขึ้นจริงหลายครั้งในช่วงเวลาที่ยืดออกไปซึ่งอาจกินเวลาหลายปี ยิ่งรอยร้าวในแนวดิ่งมีขนาดใหญ่เท่าใด ก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะบ่งชี้ถึงปัญหาที่สำคัญมากขึ้นเท่านั้น โดยทั่วไปแล้ว การแตกหักน้อยกว่าหนึ่งในสี่ของนิ้วมักไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม มีข้อยกเว้นสำหรับกฎ ดังนั้น เจ้าของบ้านจะต้องไม่พยายามค้นหาอันตรายของการแตกแยกด้วยตัวเอง รอยร้าวแตกต่างกันตามความลึก ดังนั้นตัวชี้ในโพสต์นี้จึงไม่ใช่วิธีที่เข้าใจผิดในการตรวจสอบว่ารอยร้าวใดต้องจัดการ 

เสาแตก

Comments are closed.