ทัวร์นิวซีแลนด์ขับด้วยตนเองเป็นวิธีที่ดีในการดูประเทศอันน่าทึ่งตอนที่ 1 – เกาะเหนือ

นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่น่าทึ่งอย่างยิ่ง ถนนได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและเมื่อเทียบกับหลายประเทศมีระดับการจราจรต่ำทำให้การท่องเที่ยวด้วยตนเองของการไปทัวร์นิวซีแลนด์เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการชมดินแดนที่น่าอัศจรรย์นี้

 

ทั้งสองเกาะหลักแตกต่างกันมากในภูมิประเทศและทิวทัศน์

 

ทัวร์นิวซีแลนด์ เกาะเหนือเต็มไปด้วยอ่าวอ่าวและชายหาดที่สวยงามเช่นที่พบใน Bay of Islands (บ้านของสนธิสัญญา Waitangi) และ Coromandels นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของเมืองโอ๊คแลนด์ที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยมีท่าเรือที่งดงามสองแห่ง รีสอร์ทระบายความร้อนของโรโตรัวจะทำให้คุณประหลาดใจด้วยสระว่ายน้ำเดือดที่ร้อนแรงกีย์เซอร์และช่องระบายไอน้ำ ทะเลสาบเทาโปเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ เทาโปเมืองที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคกอดทะเลสาบและให้บริการที่พักและสิ่งที่ต้องทำมากมาย บริเวณนี้เป็นแหล่งตกปลาเทราต์ยอดนิยม

 

รีสอร์ทริมทะเลของภูเขา Maunganui และ Gisborne นำเสนอทิวทัศน์ของมหาสมุทรที่ยอดเยี่ยมและการเล่นกระดานโต้คลื่น

 

เกาะเหนือยังเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่หลายแห่งและในช่วงฤดูหนาวลานสกีของ Mt Ruapehu ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เมืองเนเปียร์เมืองชายทะเลที่สวยงามแห่งนี้มักถูกขนานนามว่าเป็น Art Deco Capital และเกือบจะถูกทำลายด้วยแผ่นดินไหวในช่วงต้นปี 1930 กระบวนการสร้างใหม่ส่งผลให้อาคารหลายหลังถูกสร้างขึ้นในสไตล์อาร์ตเดโคซึ่งเป็นที่นิยมในขณะนั้น

 

เวลลิงตันเมืองหลวงของทัวร์นิวซีแลนด์ตั้งอยู่ที่ขอบด้านใต้ของเกาะเหนือและเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาสร้างขึ้นรอบ ๆ ท่าเรือที่สวยงาม เคเบิลคาร์นำคุณไปสู่ยอดเขาเหนือเมืองเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของเมืองและท่าเรือ Te Papa ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติของประเทศตั้งอยู่ในเวลลิงตันและคุ้มค่าแก่การเยี่ยมชม

 

เวลลิงตันยังเป็นจุดออกเรือข้ามฟาก Interislander ซึ่งเชื่อมระหว่างเกาะเหนือและเกาะใต้

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัทจำหน่ายทัวร์นิวซีแลนด์ โปรดไปที่  https://www.planetholidaystravel.com/product-category/ทัวร์ออสเตรเลีย/ทัวร์นิวซีแลนด์

Comments are closed.