การขาดสารอาหารเป็นปัจจัยที่ทำให้มีโอกาสเกิดแผลร้อนในมากขึ้น

แผลในปากเป็นบาดแผลที่ไม่พึงปรารถนาในช่องปาก มักจะอยู่ที่ผนังด้านในของแก้ม บางครั้งพวกมันยังปรากฏบนเหงือกลิ้นและแม้แต่ที่ริมฝีปาก แผลร้อนในเหล่านี้อาจเจ็บปวดมากจนคุณอาจเบื่ออาหารเนื่องจากรู้สึกไม่สบายตัว มันอาจทำให้คนช่างพูดต้องปิดปากและหมั่นดูแลแม่สักสองสามวันมีหลายสาเหตุที่ทำให้คนเรามีแผลในปาก ประการหนึ่งบาดแผลร้อนในช่องปากเหล่านี้อาจเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย สุขอนามัยของฟันที่ไม่ดี

อาจนำไปสู่ความผิดปกติต่างๆในช่องปากซึ่งรวมถึงแผลในช่องปาก แผลร้อนในช่องปากอื่น ๆ เกิดจากการที่เรากัดลิ้นหรือผนังด้านในของแก้มโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฟันคุดของเราเพิ่งงอกขึ้น เราจะเผลอกัดส่วนนั้นที่มุมปากถัดจากฟันคุด นอกจากนี้การบาดเจ็บและการบาดเจ็บอื่น ๆ ที่ฟันของเราอาจทำให้เกิดบาดแผลร้อนในได้เช่นกัน การขาดสารอาหารเป็นปัจจัยที่ทำให้มีโอกาสเกิดแผลในปากมากขึ้น

ทานวิตามินซีสังกะสีและกรดโฟลิกเสริมเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปากอย่างรวดเร็ว

การดูแลฉุกเฉินทางทันตกรรมสำหรับแผลในปากสามารถทำได้ที่บ้าน น้ำยาบ้วนปากน้ำเกลือเป็นเรื่องง่ายที่จะทำ ผสมเกลือหนึ่งช้อนชาลงในแก้วน้ำ บ้วนปากประมาณหนึ่งนาที แผลร้อนในปริมาณเกลือช่วยขจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของแผลเปื่อย สำหรับการรักษาทางทันตกรรมในกรณีฉุกเฉินคุณสามารถใช้เจลฟลูโอซิโนไนด์กับแผลเปื่อยแผลร้อนในได้ ในการจัดการกับความเจ็บปวดคุณสามารถใช้ยาแก้ปวดแผลร้อนในที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์

ลองใช้อะเซตามิโนเฟนวิตามินเสริมยังช่วยสมานแผลในปาก ทานวิตามินซีสังกะสีและกรดโฟลิกเสริมเพื่อบรรเทาอาการเจ็บปากอย่างรวดเร็ว สำหรับการดูแลของทันตแพทย์ฉุกเฉินคุณสามารถลองใช้เจลว่านหางจระเข้ทาที่รอยโรคแผลร้อนในล้างออกหลังจากผ่านไปสิบนาที ฤทธิ์เย็นของว่านหางจระเข้ช่วยบรรเทาอาการปวดแผลร้อนในและอักเสบได้ดี

แผลร้อนในสามารถทำให้การพูดคุยและการรับประทานอาหารเจ็บปวดมาก

โดยเฉลี่ยแล้วแผลในปากจะใช้เวลาในการรักษาประมาณสิบถึงสิบสองวัน หากหลังการรักษาที่บ้านสองสัปดาห์และคุณยังคงเจ็บปวดและไม่สบายตัวเนื่องจากแผลร้อนในเหล่านี้บางทีคุณอาจต้องการขอรับบริการทันตกรรมฉุกเฉิน ไปพบทันตแพทย์ที่ดูแลทันตกรรมฉุกเฉินหากแผลในปากแย่ลง หากคุณเป็นผู้ติดเชื้อเอชไอวีหรือผู้ป่วยมะเร็งให้ไปที่คลินิกทันตกรรมฉุกเฉินและตรวจดู ติดต่อบริการทันตกรรมแผลร้อนในทั่วไปและเพื่อความงามหากมีผื่นที่ผิวหนังหรือหากคุณมีปัญหา

ในการกลืน สอบถามเกี่ยวกับการดูแลทันตกรรมฉุกเฉินต้นทุนต่ำและผลประโยชน์ประกันอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจากนายจ้างของคุณแผลเปื่อยหรือที่เรียกว่าแผลร้อนในสามารถทำให้การพูดคุยและการรับประทานอาหารเจ็บปวดมาก ผู้ที่เคยมีอาการปากนกกระจอกมาก่อนจะมีความอ่อนไหวต่อการได้รับสัมผัสอีกครั้งแม้จะหลายครั้งตลอดชีวิต การระบุสาเหตุของแผลเปื่อยยังไม่ได้ระบุโดยตรงอย่างไรก็ตามการรักษาแผลร้อนในนักวิจัยรู้สึกว่าการระคายเคืองความเครียด ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่ http://www.xn--q3cah2aj3c5hva5c.com

 

Comments are closed.