อินเทอร์เน็ตโปรเน็ตทรูเริ่มต้นเมื่อใด

ทุกคนรู้ถึงความสำคัญและความสะดวกสบายของอินเทอร์เน็ต

แต่เราไม่ค่อยรู้ประวัติความเป็นมาของอินเทอร์เน็ต การรู้ประวัติศาสตร์โปรเน็ตทรูและผู้คิดค้นอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องชื่นชมความพยายามของพวกเขาในการนำอินเทอร์เน็ตมาสู่เรา บทความนี้จะอธิบายการมีส่วนร่วมของอินเทอร์เน็ตและอินเทอร์เน็ตเริ่มต้นเมื่อใด

  • เริ่มขึ้นในปี 1950 ซึ่งทีมทหารของสหรัฐฯได้สร้าง Advanced Research Projects Agency (ARPA) ในปีพ. ศ. 2508 พวกเขาสร้างแมสซาชูเซตส์ในสถาบันเทคโนโลยี (MIT) เพื่อสร้างเครือข่ายขนาดใหญ่เพื่อต่อสู้กับสงครามเย็น จากนั้นเราได้รับ ARPANET เครือข่ายขนาดเล็ก ได้แก่ UCLA, NASA และ Stamford ด้วยการวิจัยโดยละเอียดโปรเน็ตทรูรายเดือนระบบได้ก้าวไปสู่ระดับโลกร่วมกับมหาวิทยาลัยลอนดอนเพื่อเริ่มต้นแนวคิดเรื่องอินเทอร์เน็ต ในกลางปี ​​1970 อินเทอร์เน็ตถูกสร้างขึ้นและผู้คนสามารถส่งอีเมลเพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารได้ หลังจากนั้นทีมงานได้คิดค้น USENET ในปีพ. ศ. 2522

หลังจากแนวคิดหลักและแนวคิดของอินเทอร์เน็ตถูกสร้างขึ้นผู้คนก็เริ่มคิดถึงโปรโตคอล สิ่งประดิษฐ์เพื่ออธิบายเครือข่ายโปรโตคอลเรียกว่า Transmission Control Protocol และ Internet Protocol (TCP / IP) TCP / IP นี้ใช้เพื่อโฮสต์ไซต์ ไซต์แรกที่ลงทะเบียนเป็นโปรเน็ตทรูรายวันสัญลักษณ์ หลังจากนั้น บริษัท และฝ่ายต่างๆจำนวนมากก็เริ่มสร้างไซต์ของตนเองโดยใช้ที่อยู่เฉพาะของตนเอง ความสำเร็จยังคงดำเนินต่อไปโดยการเปิดตัวซอฟต์แวร์มัลแวร์ในปี 2531

ในช่วงต้นทศวรรษ 1990 อินเทอร์เฟซของอินเทอร์เน็ตเปลี่ยนไปเป็นอย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน ในปี 1991 เรามี Tim Berners Lee ซึ่งเป็นผู้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ของเขาที่ชื่อว่า World Wide Web (WWW) ทำให้เรามีความสะดวกและยืดหยุ่นในการค้นหาข้อมูลและรายละเอียดทางอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ทั้งหมดสามารถเข้าถึงได้ผ่านลิงค์ นี่เป็นช่วงเวลาที่ บริษัท ยักษ์ใหญ่ทุกแห่งพัฒนาซอฟต์แวร์และไซต์ของตนเองเพื่อรวมไว้ในอินเทอร์เน็ต เรามี Internet Explorer และ Netscape เป็นเว็บเบราว์เซอร์และเครื่องมือค้นหาข้อมูล มีการพัฒนาซอฟต์แวร์มากมายเพื่อให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ง่าย

 

Comments are closed.