บ้านน็อคดาวน์ – บางครั้งเรียกว่าบ้านสำเร็จรูป

เป็นบ้านที่ผลิตขึ้นล่วงหน้าและจัดส่งเป็นส่วนๆ เพื่อนำไปประกอบ ณ สถานที่อยู่อาศัยของลูกค้า
บ้านที่สร้างไว้ล่วงหน้าหลายหลังในปัจจุบันมีการออกแบบและตกแต่งที่สามารถทำการตลาดได้ แต่ยังไม่สามารถทำการตลาดได้มากนักจนกระทั่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทนี้ต่ำกว่าอุปทานในปัจจุบัน บ้านไม่ได้ผลิตด้วยวิธีที่คุ้มราคา และผู้บริโภคจำนวนมากที่ไม่คุ้นเคยกับอิฐและปูนหรือไม้ก็ไม่ถือว่าเป็นบ้าน “ของจริง” พวกเขารู้สึกว่าการแต่งหน้าต่ำกว่ามาตรฐานและไม่ได้ใช้เวลาในการมองหาทางเลือกอื่นเพราะพวกเขาเชื่อว่ามันจะไม่เป็นที่ชื่นชอบ

บ้านน็อคดาวน์

pcpck

ในหลายกรณี ลูกค้าไม่คุ้นเคยกับแนวคิดของบ้านน็อคดาวน์และไม่รู้อะไรเกี่ยวกับบ้านเหล่านี้มากนัก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สถาปนิกได้สำรวจบ้านน็อคดาวน์เพื่อช่วยเสนอทางเลือกที่อยู่อาศัยที่ออกแบบมาอย่างดี แต่ยังคงมีการผลิตจำนวนมาก สถานการณ์ที่อยู่อาศัยในหลายเมืองยังไม่เพียงพออย่างชัดเจน ที่อยู่อาศัยที่ผลิตขึ้นจะช่วยบรรเทาปัญหานี้ได้มาก เนื่องจากพวกเขาสามารถประกอบเข้าด้วยกันได้ในเวลาน้อยกว่าที่จะสร้างบ้านตามสั่งเพื่อให้เหมาะกับลูกค้า

บ้านน็อคดาวน์อาจหมายถึงในตลาดปัจจุบัน บ้านโมดูลาร์ บ้านที่ผลิตขึ้น บ้านเคลื่อนที่ หรือไซต์สำหรับสร้างบ้าน คำนี้ใช้แทนกันได้เกือบทั้งหมด และสามารถใช้อธิบายบ้านประเภทใดก็ได้ที่สร้างขึ้นก่อนลูกค้าจะสั่งซื้อ

บ้านน็อคดาวน์กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เนื่องจากวัสดุมีราคาไม่แพง สร้างได้เร็ว และมีความทนทานหากได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม
พวกเขาต้องการแรงงานน้อยกว่าบ้านปกติหรือบ้านทั่วไปมากและค่าใช้จ่ายจะน้อยกว่ามากสำหรับพื้นที่ใกล้เคียงกันโดยประมาณ บริษัทส่วนใหญ่ขายบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านโมดูลาร์ บ้านเคลื่อนที่ หรือบ้านที่ผลิตขึ้นอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าบ้านจะมาพร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ในหลายกรณี
บ้านเหล่านี้ได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเนื่องจากราคาถูกกว่าบ้านทั่วไปมาก หรือบ้านที่เรียกว่า “บ้านเคลื่อนที่” หรือ “บ้านน็อคดาวน์”

ในบางชุมชนและละแวกใกล้เคียง ที่อยู่อาศัยที่ผลิตขึ้นนั้นไม่เป็นที่ยอมรับ และควรตรวจสอบสิ่งนี้ก่อนที่จะซื้อ

Comments are closed.