เสริมจมูก – สิ่งที่คุณต้องรู้

การผ่าตัดเสริมจมูกหรือศัลยกรรมจมูกที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายเป็นหนึ่งในรูปแบบการผ่าตัดที่มีชื่อเสียงที่สุด ขั้นตอนเป็นที่รู้จักสำหรับการเสริมความงามของบุคคล ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องปกติสำหรับดาราหนัง นอกจากขั้นตอนที่ใช้เพื่อความงามแล้ว ยังสามารถใช้เพื่อแก้ไขปัญหาทางการแพทย์ได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น สามารถใช้เพื่อแก้ไขปัญหาการหายใจบกพร่อง

เสริมจมูก

pmedclinic

ทำความเข้าใจขั้นตอนการดำเนินการ

หัตถการนี้ทำโดยศัลยแพทย์เฉพาะทางที่ใช้ยาสลบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่รู้สึกเจ็บปวด ขั้นตอนมักจะใช้เวลาน้อยกว่าสามชั่วโมงจึงจะเสร็จสมบูรณ์ ในระหว่างหัตถการ ศัลยแพทย์จะปรับโครงสร้างผนังกั้น กระดูกและกระดูกอ่อน

ในบางกรณี การปลูกถ่ายอุกอาจจากซี่โครงและวางบนจมูก หากศัลยแพทย์ไม่ต้องการทำร้ายกระดูกซี่โครงของคุณเพื่อค้นหาการต่อกิ่ง เขาสามารถใช้รากฟันเทียมสังเคราะห์ได้

หลังจากทำหัตถการเสร็จแล้ว ผู้ป่วยจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้หลังจากที่ศัลยแพทย์สังเกตอาการของเขาเป็นเวลา 6-8 ชั่วโมง หากผู้ป่วยได้รับการแก้ไขครั้งใหญ่ ศัลยแพทย์สามารถขอให้ผู้ป่วยอยู่ต่อได้จนถึงวันถัดไป สิ่งนี้มีขึ้นเพื่อให้ศัลยแพทย์มีเวลามากขึ้นในการสังเกตผู้ป่วย

เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ป่วยหายดีแล้ว ให้ใช้เฝือกและเทปปิดที่จมูก ผู้ป่วยควรจะสวมเทปนี้เป็นเวลาเจ็ดวันข้างหน้า เมื่อครบเจ็ดวัน ผู้ป่วยจะกลับไปหาศัลยแพทย์ที่ถอดเฝือกและเทปกาวออกจากจมูก แม้ว่าคุณอาจรู้สึกว่าหายดีแล้วหลังจากถอดเฝือกและเทปกาวออก แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการทำงานหนักเป็นเวลาสามสัปดาห์หลังการผ่าตัด

ข้อดีของขั้นตอน

ข้อได้เปรียบที่ชัดเจนของขั้นตอนคือช่วยให้คุณดูสวยขึ้น จมูกถูกวางไว้ที่กึ่งกลางของใบหน้าและลักษณะความงามทั้งหมดของใบหน้านั้นพึ่งพาอาศัยกันเป็นอย่างมาก ดังนั้น หากคุณเปลี่ยนโครงสร้างของใบหน้าเพียงเล็กน้อย คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรูปลักษณ์ของบุคคล

ข้อดีอีกประการหนึ่งคือขั้นตอนดังกล่าวมีบทบาทสำคัญในการรักษาอาการบาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุ เป็นเรื่องปกติที่ผู้คนจะหักหรือทำให้จมูกเสียโฉมหลังจากประสบอุบัติเหตุ เพื่อให้ความหวังแก่ผู้บาดเจ็บจึงใช้การเสริมจมูกเพื่อแก้ไขปัญหา

ข้อได้เปรียบที่สามของขั้นตอนนี้คือการเพิ่มความนับถือตนเองและความมั่นใจของคุณ เมื่อคุณมีรูปลักษณ์ที่คุณต้องการอยู่เสมอ คุณก็จะมีความมั่นใจในชีวิตมากขึ้น หากคุณกำลังทำงาน เพิ่มความมั่นใจให้ผลลัพธ์เพื่อเพิ่มผลผลิต

ข้อเสียของขั้นตอน

เนื่องจากไม่มีข้อเสีย การทำศัลยกรรมเสริมจมูกจึงมีข้อเสียพอสมควร ข้อเสียเปรียบหลักประการหนึ่งคือกระบวนการนี้มีการบุกรุก จึงต้องตัดร่างกาย สิ่งนี้มีความเสี่ยงเนื่องจากจะทำให้คุณมีเลือดออก ติดเชื้อ และโรคแทรกซ้อนอื่นๆ

ข้อเสียอีกประการหนึ่งคือคุณอาจไม่ชอบจมูกใหม่หลังทำหัตถการ ในบางกรณี ศัลยแพทย์อาจทำงานของเขาให้เสร็จ แต่เมื่อคุณมองดูจมูกใหม่ของคุณ คุณจะรู้ว่าคุณไม่ชอบมัน สิ่งนี้จะทำให้คุณเครียด

Comments are closed.