ปั้มซับเมอร์สข้อดีและข้อเสียที่ตรวจสอบแล้ว

ปั้มซับเมอร์สได้รับการออกแบบให้วาง (จมอยู่ใต้น้ำ) ในน้ำหรือของเหลวอื่นๆ ที่จะถูกกำจัด ปั้มซับเมอร์สไม่เหมือนกันทั้งหมด อุปกรณ์เชิงกลเหล่านี้มีเวอร์ชันต่างๆ กัน ซึ่งใช้ในการใช้งานต่างๆ รวมทั้งหลุมเจาะ สระน้ำ สระน้ำ น้ำพุ บ่อน้ำ ท้องเรือ และสิ่งปฏิกูล เป็นต้น หากเครื่องสูบน้ำเหล่านี้เป็นที่นิยมมาก ย่อมต้องมีข้อดีบางประการในการใช้งาน ข้อดีเหล่านี้คืออะไร ข้อดีอย่างหนึ่งของปั้มซับเมอร์สคือการออกแบบ ได้รับการออกแบบให้เป็นหน่วยที่ปิดสนิท โดยมีปะเก็นและซีลกันน้ำที่กันของเหลวออกจากตัวเครื่องและส่วนประกอบภายใน

การออกแบบนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าปั้มซับเมอร์สจะไม่รั่วไหล

ไฟฟ้าลัดวงจรเมื่อจมอยู่ใต้น้ำ นอกจากการปิดผนึกอย่างแน่นหนาและกันน้ำแล้ว ยังมีข้อดีอื่นๆ ของปั๊มแบบจุ่มเหนือรุ่นที่ไม่ใช่แบบจุ่ม ข้อดีอย่างหนึ่งคือวิธีการสูบน้ำ เรือดำน้ำใช้แรงดันโดยตรงเพื่อดันของเหลวผ่านท่อหรือท่อ แทนที่จะใช้วิธีดูด การใช้แรงดันโดยตรงหมายความว่าปั้มซับเมอร์สสามารถเคลื่อนย้ายของเหลวได้ไกลกว่าอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าอุปกรณ์ดูด เป็นข้อได้เปรียบอีกประการหนึ่งของการไม่ดำน้ำ ปั๊มประเภทอื่นๆ

เช่น เจ็ตปั๊มหรือปั๊มบ่อตื้น จำเป็นต้องลงสีพื้นเพื่อเริ่มทำงาน ไม่จำเป็นต้องรองพื้นเพื่อเริ่มหน่วยใต้น้ำ นอกจากนี้ เนื่องจากถูกวางไว้ในของเหลวโดยตรง ปั้มซับเมอร์สโมเดลใต้น้ำจึงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อเคลื่อนย้ายของเหลวในระยะไกล เมื่อพิจารณาถึงข้อดีของผลิตภัณฑ์ประเภทใด ๆ เราต้องพิจารณาถึงข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นด้วย แน่นอน เช่นเดียวกับอุปกรณ์ทางกลทุกชนิด มีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาบางอย่างอยู่เสมอ

ปัญหาหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นได้จะเกิดขึ้นหากปะเก็นแตก

สูญเสียความสมบูรณ์ ซึ่งจะทำให้ปั้มซับเมอร์ส ในที่สุดก็กัดกร่อนส่วนประกอบภายในและทำให้ล้มเหลว ปัญหาหรือความล้มเหลวของปั๊มทำให้เกิดข้อเสียประการที่สองต่อแสง หากจำเป็นต้องซ่อมแซมหรือเปลี่ยนปั๊ม การดึงกลับคืนอาจทำได้ยากกว่า โดยธรรมชาติแล้วปั้มซับเมอร์สจะจมอยู่ในน้ำ ข้อเสียอีกประการหนึ่งคือมันอาจมีราคาสูงกว่าหน่วยที่ไม่ใช่ใต้น้ำที่มีขนาดใกล้เคียงกัน แม้ว่าราคาอาจเป็นข้อพิจารณาเมื่อตัดสินใจซื้อ แต่เมื่อชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสีย ปั๊มจุ่มมักจะได้รับชัยชนะ โดยสรุป เมื่อพิจารณาถึงข้อดีและข้อเสีย คุณอาจจะได้ข้อสรุปเช่นเดียวกับหลายๆ

ประการที่ว่า ปั้มซับเมอร์ส ราคาเป็นอุปกรณ์ที่สะดวกและใช้งานได้หลากหลาย  มีประโยชน์สำหรับวัตถุประสงค์ต่างๆ มากมาย อันดับแรก คุณควรหาความทนทานของปั๊มน้ำบาดาลใต้น้ำ เนื่องจากปั้มซับเมอร์สเหล่านี้โดยทั่วไปประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ที่อาจทนต่อการจมน้ำในทะเลเป็นระยะเวลานาน โดยทั่วไปจึงนิยมใช้เครื่องสูบน้ำบาดาล ความทนทานหมายถึงการบำรุงรักษาที่น้อยลงและคุ้มค่ามากขึ้น วิธีการวางท่อของหน่วยสูบน้ำดื่มนั้นมีค่ามากกว่า การรับเรือดำน้ำที่ยืดหยุ่นได้เป็นเพียงการเริ่มต้น ระบบสูบน้ำของคุณจะต้องติดตั้งท่อที่แข็งแรงและมีประสิทธิภาพ

Comments are closed.