ทั้งหมดเกี่ยวกับการปลูกผม

การปลูกผมเป็นกระบวนการขนย้ายเพื่อขจัดพื้นที่หัวล้าน ศีรษะล้านแบบผู้ชายเป็นหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดในผู้ชายอายุ 50 ปีขึ้นไป นี่เป็นภาวะที่ขนส่วนที่ดีของพวกมันค่อยๆ ลดลง โดยปกติแล้วจะอยู่ที่ด้านหน้าของศีรษะ ในการปลูกผมจะต้องได้รับผมเต็มจำนวนจากบริเวณผู้บริจาค ไซต์ผู้บริจาคอาจเป็นส่วนใดก็ได้ของศีรษะที่ยังคงมีผมอยู่เต็ม ในการถอนขนจะต้องใช้ยาชาเฉพาะที่ เมื่อขนของผู้บริจาคถูกถอนออกแล้ว จะผ่าออกเป็นสองกิ่งหรือประมาณนั้น หลังจากนั้นผมควรจะพร้อมสำหรับการปลูกถ่าย

แต่ก่อนจะลงมือปลูกผมจริง ๆ ควรเตรียมบริเวณหัวล้านก่อน

เพื่อที่จะรับการปลูกถ่ายผมใหม่ที่กระจายไป จำเป็นต้องวางยาสลบสำหรับขั้นตอนนี้ ขั้นตอนการปลูกผมในส่วนศีรษะล้านอาจใช้เวลานานถึงห้าชั่วโมง ขึ้นอยู่กับขนาดที่แท้จริงของพื้นที่ ผมที่ปลูกถ่ายต้องใช้เวลาในการปรับให้เข้ากับตำแหน่งใหม่ อันที่จริง ผู้ป่วยจะต้องกลับไปที่คลินิกหลังจากสองสัปดาห์เพื่อเอาไหมเย็บออก นอกจากนี้ยังมีขั้นตอนหลังการผ่าตัดที่ต้องปฏิบัติตาม การรักษารอยแผลเป็นบนหนังศีรษะจะหายเร็วขึ้นและผมที่ปลูกก็จะดูเต็มอิ่มมากขึ้น

การปลูกผม ที่ไหนดีเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผมร่วงในปัจจุบัน เนื่องจากผลของขั้นตอนนี้จะคงอยู่ถาวร เกือบทุกคนมีคุณสมบัติในการปลูกผมและมีอัตราประสิทธิภาพถึง 98% การปลูกผมเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างง่ายที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเติมผมที่หลุดร่วงบนจุดหัวล้านได้ ผมธรรมชาติจะขึ้นบนมัน ไม่มีอะไรน้อย อาจจำเป็นต้องปลูกถ่ายสองครั้งเพื่อให้ได้ความหนาแน่นของเส้นผมมากถึง 85% อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ป่วยบางราย

การปลูกผมเพียงครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว

สำหรับคนอื่นๆ ที่ต้องการเข้ารับการรักษา 2 ครั้งขึ้นไป แนะนำให้รอสี่ถึงหกเดือนระหว่างขั้นตอน การทำเช่นนี้จะช่วยให้ศัลยแพทย์ตรวจสอบการเจริญเติบโตของเส้นผมที่เหมาะสม และเพื่อให้แน่ใจว่าบาดแผลจากการผ่าตัดครั้งก่อนหายเป็นปกติก่อนที่จะนำหนังศีรษะไปอีกชุดหนึ่ง ข้อมูลการปลูกผมที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญก่อนทำการผ่าตัดปลูกผม การปลูกผมเป็นกระบวนการปลูกผมส่วนที่เป็นขนของหนังศีรษะไปยังบริเวณหัวล้าน ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดทำให้การดำเนินการสะดวก ราคาไม่แพง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การปลูกผมประกอบด้วยหลายขั้นตอน เช่น การดูแลก่อนการผ่าตัด การดูแลหลังการผ่าตัด คุณควรปฏิบัติตามมาตรการป้องกันก่อนการผ่าตัด ตัวอย่างเช่น คุณต้องทำตามรายการสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำที่ศัลยแพทย์ให้มา สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำเหล่านี้รวมถึงการงดเว้นจากแอลกอฮอล์และยาที่ศัลยแพทย์ไม่ได้สั่ง คุณต้องใช้มาตรการป้องกันบางอย่างหลังการปลูกถ่าย ตัวอย่างเช่น คุณต้องอย่าให้บริเวณที่ทำการผ่าตัดโดนแสงแดดเป็นเวลาบางวัน 

Comments are closed.