ตลาดงานในอุตสาหกรรม SEO

คุณเป็นนักเขียนหรือโปรแกรมเมอร์ที่กำลังมองหางานในอุตสาหกรรม SEO หรือไม่? คุณได้พิมพ์ข้อความค้นหาลงใน Google หรือ Yahoo แล้ว คุณจะสังเกตเห็นว่ามีงาน SEO ที่แตกต่างกันทุกประเภท SEO ได้แยกออกเป็นที่ปรึกษา SEO ซึ่งจะให้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในด้านการตลาดออนไลน์ที่กว้างมาก งาน SEO เป็นที่นิยมอย่างมากและชุดทักษะของมืออาชีพด้าน SEO เป็นที่ต้องการ ต่อไปนี้คือประเภทของฟิลด์ SEO ที่อาจทำงานได้ดีที่สุดสำหรับทักษะเฉพาะของคุณ

1. ช่างเทคนิค เป็นโปรแกรมเมอร์ทั่วไปที่เขียน URL ใหม่, เปลี่ยนเส้นทางเซิร์ฟเวอร์, สร้างโค้ดจำนวนมากและเว็บไซต์ โดยพื้นฐานแล้วเป็นเทคโนโลยี คนเหล่านี้จะสร้างหรือสร้างเว็บไซต์ใหม่เพื่อให้สไปเดอร์ของเครื่องมือค้นหาสามารถรวบรวมข้อมูลได้ง่าย หากคุณเคยเรียนหลักสูตรการเขียนโปรแกรม มีประสบการณ์การทำงานเป็นผู้จัดการเซิร์ฟเวอร์ หรือหากคุณมีใจรักด้านเทคนิคและสอนตัวเองอยู่แล้ว ความเชี่ยวชาญด้าน SEO สาขานี้เหมาะสำหรับคุณ คำอธิบายแบบเลื่อนจะช่วยให้คุณจัดการเนื้อหาในระบบและฐานข้อมูล แก้ไขปัญหาโครงสร้างของเว็บไซต์ และเสียบปลั๊กการเปลี่ยนเส้นทาง 301 สำหรับหน้าที่ถูกลบ

2. ช่างเทคนิค Tech-y มากยิ่งขึ้น นี่คือระดับที่สองของเทคโนโลยี SEO ซึ่งเป็น SEO geekier คนเหล่านี้ทำงานด้านเทคนิคที่ซับซ้อนมากขึ้นในฟิลด์ SEO พวกเขาทำการวิจัยเกี่ยวกับอัลกอริทึมที่เครื่องมือค้นหาใช้ พวกเขาพยายามหาว่าแมงมุมเคลื่อนที่อย่างไรเพื่อทำนายทิศทางและการตัดสินใจของมัน และทดสอบความพร้อมในการทำ SEO ของเว็บไซต์ งานเหล่านี้จำเป็นต้องมีความเข้าใจทางวิชาการและทางเทคนิคระดับสูงเกี่ยวกับเครื่องมือค้นหาและการทำงานของการตลาดออนไลน์

3. ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา แผนการตลาดเว็บไซต์เชิงรุกจะรวมถึงงานด้านการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาและงานเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาหรือ SEM แตกต่างจาก SEO ตรงที่ SEM โฆษณาผ่านบริการแบบชำระเงิน เช่น บริการ Pay per Click โฆษณาและแบนเนอร์ เว็บไซต์ขนาดใหญ่จะต้องใช้ทั้ง SEO และ SEM และหาคนที่ทำทั้งสองอย่างได้ นี่คือกลุ่มคนที่ได้รับการคัดเลือกซึ่งได้เรียนรู้ทั้งสองเส้นทาง

Comments are closed.